“Trong cái khó, ló cái khôn”
28/12/2016 10:17
Miền Trung – Nơi hứng chịu những thiên tai khốc liệt: Mùa nắng thì khô cằn, mùa mưa nhiều giông bão. Năm 2016, lại là một năm mà dải đất gánh hai đầu đất nước này lại liên tiếp gánh chịu cơn thịnh nộ của thời tiết khi lũ chồng lũ, nước về chưa kịp rút hết lại đón thêm cây lũ mới. Và Khánh Hòa – Một tỉnh Nam Trung Bộ cũng liên tiếp đón nhận 6 đợt lũ quét trong vòng hơn 1 tháng.

Đã bước sang tháng 12, ấy vậy mà một số nhà ở vùng ven thành phố Nha Trang vẫn còn kê cao bàn ghế, các vật dụng điện tử vì người dân nơi đây vẫn còn lo sợ đợt lũ mới sẽ về. Lũ về, những khu vực ngập nước sẽ được các Điện lực thông báo được cắt điện để đảm bảo an toàn cho tài sản cũng như tính mạng người dân và sẽ cấp điện trở lại khi điều kiện cho phép. Sau lũ, ngành điện lại gấp rút triển khai công tác khắc phục hậu quả để nhanh chóng có điện phục vụ bà con trong sinh hoạt cũng như ổn định cuộc sống.

Nghe qua dường như rất đơn giản, nhưng thực hiện nó là cả một quá trình khó khăn. Công ty phải có kế hoạch ứng phó cụ thể, có biện pháp xử lý nhanh tình huống và lên phương án dự phòng thích hợp. Bởi làm tốt điều này nên năm nay, mặc dù tình hình mưa bão diễn biến phức tạp khó lường nhưng Khánh Hòa đã không có trường hợp nào bị mất an toàn do điện gây ra. Và đặc biệt hơn nữa, “trong cái khó ló cái khôn” anh em trực sửa chữa điện lại nghĩ ra cách ứng phó linh hoạt sửa điện nhanh cho bà con khi mưa bão cứ dai dẳng triền miên. Anh Võ Á - một công nhân điện bậc 7 chia sẻ: “ Nếu bình thường chúng tôi phải làm việc 100% công suất thì mùa mưa bão này phải là 200% mới hoàn thành nhiệm vụ”. Anh cho hay với gần 20 năm làm nghề, anh đã đúc kết cho mình những kinh nghiệm quý báu khi làm nhiệm vụ trong những ngày mưa gió. Không phải ở phòng trực để tránh mưa và chờ điện thoại báo sửa điện từ hệ thống chăm sóc khách hàng CRM hay những cuộc gọi khẩn cấp từ phía khách hàng mà các anh đã 24/24 giờ trong ca trực có mặt liên tiếp ở ngoài trời để kịp thời xử lý sự cố nhanh cho khách hàng. Khoát trên mình chiếc áo mưa được Công ty trang bị, đội mũ bảo hộ, điện thoại luôn đặt ở hai chế độ rung và chuông để tiện liên lạc khi nhận được cuộc gọi báo sửa điện, bên cạnh việc phải đảm bảo vận hành an toàn, các anh em còn phải đảm bảo thời gian có điện sớm nhất có thể để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian đi lại, anh em phải trú mưa ngay bên lề đường, vừa dứt mưa lại lập tức đi ngay đến vị trí cần sửa. Trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, khi làm việc, đầu óc phải cực kì minh mẫn, tay chân hoạt động phải cực chính xác mới xử lý nhanh tình huống tránh cơn mưa khác kéo đến mà chưa hoàn thành nhiệm vụ. Cứ vậy, hết khách hàng này đến khách hàng khác, mùa mưa bão, anh em sửa chữa điện thay nhau không nghỉ phép để luân phiên chia sẻ kinh nghiệm cho nhau làm tốt nhiệm vụ được giao.

Như đi vào cái khó cái khổ của anh em, Công đoàn công ty đã kịp thời động viên, hỗ trợ, chia sẽ bớt phần nào những khó khăn của các anh em lao động trực tiếp kể cả tinh thần và hiện vật. Điều đó tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn, bởi trong suy nghĩ của anh em công nhân: “Công ty đã có sự quan tâm thì bản thân cũng phải làm được chút gì để đáp lại”. Chính suy nghĩ đó đã thôi thúc các anh tiếp tục làm việc hăng say hơn nữa để nhận lại cái gật đầu hài lòng của khách hàng, đem lại thương hiệu bền vững cho PC Khánh Hòa không chỉ cho hôm nay mà còn cho mai sau.

Hồng Tú
 



  Video clip
  Hình ảnh
 
  Lượt truy cập