Những nỗ lực của CBCNV Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa trong công tác nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng điện.
21/02/2017 10:35
Những năm gần đây, đời sống vật chất và tinh thần của người dân cả nước nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng được nâng cao đáng kể. Song song với sự đi lên đó, nhận thức của người dân về đời sống xã hội, chính trị cũng được nâng cao; khẩu hiệu "Sống, làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật" được đại bộ phận người dân nghiêm túc và tự giác thực hiện trên mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực sử dụng năng lượng điện hợp lý và hiệu quả...

Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, bên cạnh việc thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Nhà nước và của tỉnh trong việc cung cấp điện an toàn, liên tục, đảm bảo chất lượng điện năng cho việc phát triển kinh tế và đời sống nhân dân địa phương, PC Khánh Hòa còn chú trọng đến khâu tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, hiệu quả và những quy định pháp luật trong lĩnh điện cho nhân dân bằng nhiều hình thức: Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa (Báo điện tử và báo in), in và phát tờ rơi, mời Luật sư đến nhiều địa phương (thôn xóm, xã phường…) để phổ biến những nội dung liên quan về điện cho các hộ sử dụng điện.

Từ những năm 2010, khi Nghị định 68/2010/NĐ-CP ngày 15/6/2010 của Chính phủ ban hành về Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Điện lực ra đời, Công ty đã chủ động làm việc với Văn phòng Luật sư để hợp đồng Luật sư tham gia tư vấn, tuyên truyền cho khách hàng các “Quy định về về sử dụng điện”, và “Quy định an toàn điện” trên địa bàn các thôn xã… khu vực nông thôn - nơi một bộ phận khá đông người dân còn hạn chế trong hiểu biết về các quy định của Nhà nước về lĩnh vực điện, và cũng là nơi người dân dễ tin vào sự xúi dục của những đối tượng chuyên đi lường gạt bán các thiết bị “giúp bà con giảm tiền điện” thời ấy xuất hiện nhan nhãn khắp nơi. Qua các buổi được luật sư tư vấn, qua phát biểu thành thật của nhiều hộ gia đình mới biết rằng đa số người dân không cố tình gian lận, trộm cắp điện, nhưng do sự thiếu hiểu biết, dễ tin nên mới bị các đối tượng xấu xúi dục, vô tình tham gia vào các hoạt động trộm cắp điện.

Trong những năm qua, bằng sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể CBCNV trong việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ SXKD do Tổng công ty Điện lực miền Trung, đại hội đồng cổ đông giao hàng năm, thì công tác giám sát kiểm tra mua bán điện đã góp phần không nhỏ vào thành quả đáng tự hào đó như: Tăng sản lượng điện thương phẩm, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, tăng giá bán điện bình quân, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận và đảm bảo cổ tức cho cổ đông… Và đáng mừng hơn là cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra giám sát mua bán điện là công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, giúp đại bộ phận người dân nâng cao hơn nhận thức, ý thức về sử dụng điện, đảm bảo thực hiện đúng quyền, trách nhiệm của bên mua điện trong hợp đồng mua bán điện đã ký với Điện lực. Điều này sẽ làm cơ sở vững chắc cho Công ty phát triển một cách bền vững tạo dựng được niềm tin của khách hàng trong tương lai.


Lãnh đạo xã phát biểu


Quang cảnh buổi tuyên truyền, tư vấn luật


Người dân chăm chú nghe


Người dân ngồi cả ngoài Hội trường để được nghe

Văn Cúc (P11)
 



  Video clip
  Hình ảnh
 
  Lượt truy cập